«« การส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสในหน่วยงาน
การส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสในหน่วยงาน : ITA (ปี 2567)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
» ข้อมูลพื้นฐาน
o1 : โครงสร้าง
• แผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ
o2 : ข้อมูลผู้บริหาร
• ข้อมูลผู้บริหาร
• ข้อมูลสมาชิกสภาเทศบาล
• ข้อมูลส่วนราชการ
o3 : อำนาจหน้าที่
• ข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมาย
o4 : ข้อมูลการติดต่อ
• ข้อมูลการติดต่อเทศบาลนครปากเกร็ด
» การประชาสัมพันธ์
o5 : ข่าวประชาสัมพันธ์
• แบบวัด EIT
• ข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่และภารกิจ ในรอบปี พ.ศ.2567
• ข่าวกิจกรรมเกี่ยวกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่และภารกิจ ในรอบปี พ.ศ.2567
» การปฎิสัมพันธ์ข้อมูล
o6 : Q&A
• กระดานถาม-ตอบ
• ระบบสายตรงเทศบาล
• Line Official Account เทศบาลนครปากเกร็ด
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
>>แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
o7 : แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
• แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ. 2566-2570
o8 : แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบระมาณประจำปี
• แผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
• รายงานการติดตามและประเมินผล
o9 : รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
• รายงานการติดตามและประเมินผล ประจำปี ๒๕๖๖
• รายงานแสดงผลการแสดงผลการปฏิบัติงานตามนโยบาย
• แผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
»การปฏิบัติงาน
o10 : คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
• คู่มือติดต่องานเทศบาลนครปากเกร็ด
• คู่มือการจดทะเบียนพาณิชย์
• คู่มือสำหรับประชาชน
• คู่มือภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
• คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับผูัปฏิบัติงานทะเบียนราษฎรและงานบัตรประจำตัวประชาชน
• คู่มือการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน
• คู่มือหลักเกณฑ์การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
• คู่มือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565
• คู่มือแผนเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ(Career Path)
• คู่มือเทคนิคหลักการบริการด้วยใจ "Service Mind"
• คู่มือศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลนครปากเกร็ด
» การให้บริการและการติดต่อประสานงาน
o11 : คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
• คู่มือติดต่องานเทศบาลนครปากเกร็ด
• คู่มือการจดทะเบียนพาณิชย์
• คู่มือภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
• คู่มือผู้สูงอายุและคนพิการ
• คู่มือติดต่องานกองทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชน
• คู่มือศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลนครปากเกร็ด
o12 : ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
• การรายงานสถิติการให้บริการต่างๆ
o13 : E-Service
• ช่องทางอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเชื่อมโยงจากเว็บไซต์หลักของเทศบาลนครปากเกร็ด
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารงาน
o14 : รายงานการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ• รายงานการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุของเทศบาลนครปากเกร็ดในประเภทงบรายจ่าย หมวดงบลงทุนที่จะการดำเนินการในปี พ.ศ.2567
o15 : ประกาศเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
• แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ปี 2567
• แผนจัดซื้อจัดจ้าง/เปลี่ยนแปลงแผนการจัดซื้อจัดจ้าง ปี 2567
• เทศบาลได้เชื่อมโยงระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ - Gprocurement
o16 : ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดกาหัสดุ
• ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ "การเผยแพร่ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุของเทศบาลนครปากเกร็ดที่มีการลงนามในสัญญาเเล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567"
o17 : รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
• รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี "การเผยแพร่รายงานสรุปลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุของเทศบาลนครปากเกร็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566"
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o18 : แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล• แผนพัฒนาบุคลากรเทศบาล 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 - 2569
• แผนดำเนินการพัฒนาบุคลากรเทศบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
o19 : รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
• โครงการอบรมพัฒนาประสิทธิภาพบุคลากร
- หลักสูตร "เเนวทางปฏิบัติตามระเบียบหนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้องกับการเงินการคลังขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น"
- หลักสูตร "การเตรียมความพร้อมระบบบัญชาการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เทศบาลนครปากเกร็ด"
- หลักสูตร "คุณธรรม จริยธรรม และการให้บริการที่เป็นเลิศ"
- หลักสูตร "อาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน"
- หลักสูตร "การจัดการขยะมูลฝอยอันตราย และมูลฝอยติดเชื้อ"
- หลักสูตร "การบริหารสัญญา"
• โครงการอบรม/สัมมนาคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ
- หลักสูตร "หลักกฏหมายปกครองและคดีปกครองเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการและความรับผิดชอบทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
• โครงการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
- หลักสูตร "การผลิตสื่อส่งเสริมทักษะเด็กปฐมวัย"
o20 : ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
• ประมวลจริยธรรมผู้บริหารท้องถิ่น
• ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น
• ประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
o21 : การขับเคลื่อนจริยธรรม
• จัดทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนจริยธรรม
• แนวปฏิบัติ Dos & Don'ts
• การฝึกอบรมด้านจริยธรรม ปี พ.ศ.2567
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
» การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o22 : เเนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตมิชอบ
• มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o23 : ช่องทางเเจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
• ช่องทางออนไลน์ที่เเจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ (Google Form)
สายตรงเทศบาล(การร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ)
• ช่องทางการร้องเรียนร้องทุกข์ ผ่านทางออนไลน์ (ผ่านสายตรงเทศบาล ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ)
• หน้าสำหรับกรอกข้อมูลการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (คู่มือ)
o24 : ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ
• ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
» การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
o25 : การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
• การเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกมีส่วนร่วม 2567
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสิบบน
» นโยบาย No Gift Policy
o26 : ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy
• นโยบาย NoGift Policy (ภาษาไทย)
• นโยบาย NoGift Policy (ภาษาอังกฤษ)
o27 : การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
• กิจกรรม No Gift Policy
o28 : รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
• รายงานผลการดำเนินการตามนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy ประจำปีงปบระมาณ พ.ศ.2566
o29 : รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นโดยธรรมจรรยา
• รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
» การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
o30 : การประเมินความเสี่ยง การทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
• ผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต 2567
o31 : รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
• การจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณพ.ศ.2566
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
» แผนป้องการทุจริต
o32 : แผนการปฏิบัติป้องกันการทุจริต
• แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 2567
o33 : รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต
• รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต 2566
» มาตรการส่งเสริมคุณธรรมเเละความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
o34 : มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
• รายงานการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมเเละความโปร่งใสในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
o35 : รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
• รายงานผลการดำเนินการตามมาตรการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมเเละความโปร่งใส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566