โครงสร้างฝ่ายบริหาร เทศบาลนครปากเกร็ด

รองปลัดเทศบาล
รักษาราชการเเทนปลัดเทศบาล
ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด
หมายเลขติดต่อ : 0 2960 9714 ต่อ 223
มือถือ : 08 5687 5588




เลขานุการและที่ปรึกษานายกเทศมนตรี




รองปลัดเทศบาล
รักษาราชการเเทนปลัดเทศบาล
ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด
หมายเลขติดต่อ : 0 2960 9714 ต่อ 223
รองปลัดเทศบาล
รักษาราชการเเทนปลัดเทศบาล
ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด
หมายเลขติดต่อ : 0 2960 9714 ต่อ 223
โครงสร้างองค์กรและการบริหารทรัพยากรบุคคล
โครงสร้างทางการเมือง ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ.2562 กำหนดให้องค์การเทศบาลประกอบด้วย สภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีซึ่งมาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชนในพื้นที่ ในทางการเมืองเทศบาลนครปากเกร็ด จึงประกอบด้วย ฝ่ายบริหาร ได้แก่ นายกเทศมนตรี 1 คน และรองนายกเทศมนตรี จำนวนไม่เกิน 4 คน ฝ่ายนิติบัญญัติ ประกอบด้วย สมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 24 คน
ในส่วนของพนักงานเทศบาลซึ่งเป็น ฝ่ายข้าราชการประจำ มี “ปลัดเทศบาล” เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดทำหน้าที่ในการบริหารงานภายในเทศบาลให้เป็นไปตามนโยบายที่ได้รับจากรัฐบาลและฝ่ายบริหารของเทศบาล และควบคุมดูแลให้การดำเนินกิจการของเทศบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบแบบแผนของทางราชการ
โครงสร้างการบริหารงาน ของเทศบาลนครปากเกร็ด ประกอบด้วย ส่วนราชการ จำนวน 9 ส่วนราชการ และหน่วยตรวจสอบภายใน
ตารางแสดงอัตรากำลังแยกตามประเภทตำแหน่ง
สำนัก/กอง | จำนวนพนักงานเทศบาลแยกตามระดับ |
พนักงานครู
|
ลูกจ้างประจำ
|
พนักงานจ้าง
|
รวมอัตรากำลังทั้งสิ้น (คน) | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
พนักงานจ้างผู้เชี่ยวชาญพิเศษ
|
พนักงานจ้างตามภารกิจ
|
พนักงานจ้างทั่วไป
|
พนักงานจ้างรวม
|
||||||||||||||||||
ประเภททั่วไป | ประเภทวิชาการ | ประเภทอำนวยการท้องถิ่น | ประเภทบริหาร ท้องถิ่น |
รวม | |||||||||||||||||
ระดับปฏิบัติงาน | ระดับชำนาญงาน | ระดับอาวุโส | ระดับปฏิบัติการ | ระดับชำนาญการ | ระดับชำนาญการพิเศษ | ระดับเชี่ยวชาญ | ระดับต้น | ระดับกลาง | ระดับสูง | ระดับต้น | ระดับกลาง | ระดับสูง | |||||||||
ปลัดเทศบาล/ รองปลัด |
- | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 1 | 1 | - | - | - | - | - | - | 1 |
สำนักปลัดเทศบาล | 6 | 4 | 2 | 9 | 7 | - | - | 2 | 1 | - | - | - | - | 31 | - | 7 | 1 | 80 | 52 |
140 |
171 |
สำนักคลัง | 4 | 3 | 2 | 3 | 10 | - | - | 1 | 2 | - | - | - | - | 25 | - | 1 | - | 76 | 31 | 108 | 133 |
สำนักช่าง | 2 | 6 | 1 | 7 | 6 | 1 | 1 | 3 | 4 | 1 | - | - | - | 32 | - | 10 | - | 127 | 122 | 259 | 291 |
กองสาธารณสุขฯ | 2 | 7 | - | 10 | 11 | 1 | - | 1 | 1 | - | - | - | - | 33 | - | 8 | - | 58 | 271 | 337 | 370 |
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ | 1 | - | - | 9 | 4 | - | - | 2 | 1 | - | - | - | - | 17 | - | - | - | 20 | 2 | 22 | 39 |
กองการศึกษา | - | 1 | - | 9 | 2 | - | - | 3 | 1 | - | - | - | - | 16 | - | 2 | - | 83 | 37 | 122 | 138 |
กองสวัสดิการสังคม | 1 | 2 | - | 4 | 6 | - | - | 5 | 1 | - | - | - | - | 19 | - | - | - | 15 | 1 | 16 | 35 |
กองทะเบียนราษฏรฯ | 2 | 3 | 2 | 6 | 10 | - | - | 3 | 1 | - | - | - | - | 27 | - | - | - | 23 | - | 23 | 50 |
กองการ เจ้าหน้าที่ |
1 |
- |
- |
4 |
11 |
- | - |
1 |
- | - | - | - | - | 17 | - | - | - | 10 | - | 10 | 27 |
หน่วยตรวจสอบภายใน | - | - | - | - | 1 | - | - | - | - | - | - | - | - | 1 | - | - | - | 1 | - | 1 | 2 |
รวม | 19 | 26 | 7 | 61 | 68 | 2 | 1 | 21 | 12 | 1 | - | - | 1 | 219 | - | 28 | 1 | 493 | 516 | 1,038 | 1,257 |
ข้อมูล ณ วันที่ 15 มกราคม 2568 กองการเจ้าหน้าที่
ตารางแสดงอัตรากำลังพนักงานครูเทศบาลแยกตามวิทยฐานะ
สถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครปากเกร็ด | ต่ำแหน่ง/วิทยฐานะ |
ว่าง |
รวม |
หมายเหตุมีตัว |
||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ผู้อำนวยการสถานศึกษา | รองผู้อำนวยการสถานศึกษา | ครู | ครูผู้ช่วย/ครู ผู้ดูแลเด็ก | |||||||||||||
คศ.4 | คศ.3 | คศ.4 | คศ.3 | คศ.2 | คศ.1 | คศ.4 | คศ.3 | คศ.2 | คศ.1 | |||||||
โรงเรียนวัดบ่อ (นันทวิทยา) นครปากเกร็ด ๑ |
- | - | 1 | - | 1 | - | - | 7 | 20 | 7 | - | 19 | 55 | 36 | ||
โรงเรียนผาสุกมณีจักร มิตรภาพที่ ๑๑๖ นครปากเกร็ด ๒ |
- | 1 | - | - | - | - | 1 | 8 | 9 | 6 | - | 10 | 35 | 25 | ||
โรงเรียนวัดกู้ (นันทาภิวัฒน์ วิทยา) นครปากเกร็ด ๓ |
- | - | - | - | - | - | - | 3 | 4 | 1 | - | 5 | 13 | 8 | ||
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก | - | - | - | - | - | - | - | - | 13 | 1 | - | 14 | 28 | 14 | ||
รวม | 0 | 1 | 1 | 0 | 1 | 0 | 1 | 18 | 46 | 15 | 0 | 47 | 130 | 83 |
ข้อมูล ณ วันที่ 15 มกราคม 2568 : กองการเจ้าหน้าที่
• โครงสร้างส่วนราชการ การแบ่งส่วนราชการภายใน การกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบ (30 กันยายน 2557)
• อัตรากำลังพนักงานเทศบาล แผนอัตรากำลัง 3 ปี (พ.ศ.2558-2560)
• ประกาศเทศบาลนครปากเกร็ด เรื่อง แผนอัตรากำลัง 3 ปี ประจำปีงบประมาณ 2558-2560 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2558
• โครงสร้างและการจัดองค์กรในการดำเนินงานของเทศบาลนครปากเกร็ด (25 มีนาคม 2559)
• อัตรากำลังพนักงานเทศบาลที่ครองตำแหน่ง ณ วันที่ 1 กันยายน 2559
• อัตรากำลังพนักงานจ้างผู้เชี่ยวชาญพิเศษและพนักงานจ้างตามภารกิจที่ครองตำแหน่ง ณ วันที่ 1 กันยายน 2559
• อัตรากำลังลูกจ้างประจำที่ครองตำแหน่ง ณ วันที่ 1 กันยายน 2559
• อัตรากำลังพนักงานจ้าง
• การปรับปรุงแผนอัตรากำลัง 3 ปี (พ.ศ.2558-2560)
• การปรับปรุงแผนอัตรากำลัง ๓ ปี (พ.ศ.๒๕๕๘-๒๕๖๐) ฝ่ายสถิติการคลัง
• กรอบโครงสร้างเทศบาลนครปากเกร็ด(พนักงานเทศบาล ปี 2560)
• โครงสร้างส่วนราชการของเทศบาลนครปากเกร็ด (1 ตุลาคม 2560)
• รายงานผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2562
• นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล (1 ตุลาคม 2562)
• รายงานผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2563
• แผนอัตรากำลัง ๓ ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔ - ๒๕๖๖ UPDATE !!
• กำหนดโครงสร้างส่วนราชการของเทศบาลนครปากเกร็ด UPDATE !!
• การเเบ่งส่วนราชการภายในและการกำหนดอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบของส่วนราชการเทศบาลนครปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี UPDATE !!
• รายงานผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (ต.ค.63-มี.ค.64)
• หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล พ.ศ.2563
• แผนพัฒนาบุคลากรและแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
• รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ.2564
• หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล พ.ศ.2565
• แผนพัฒนาบุคลากรและแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564
• รายงานผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2565
• แผนพัฒนาบุคลากรและแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2565
• การดำเนินงานตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
• หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล พ.ศ.2565
• แผนพัฒนาบุคลากรและแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
• หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล พ.ศ.2566
• แผนพัฒนาบุคลากรเทศบาล 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 - 2569
• แผนดำเนินการพัฒนาบุคลากรเทศบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
• โครงการอบรมพัฒนาประสิทธิภาพบุคลากร
- หลักสูตร "เเนวทางปฏิบัติตามระเบียบหนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้องกับการเงินการคลังขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น"
- หลักสูตร "การเตรียมความพร้อมระบบบัญชาการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เทศบาลนครปากเกร็ด"
- หลักสูตร "คุณธรรม จริยธรรม และการให้บริการที่เป็นเลิศ"
- หลักสูตร "อาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน"
- หลักสูตร "การจัดการขยะมูลฝอยอันตราย และมูลฝอยติดเชื้อ"
- หลักสูตร "การบริหารสัญญา"
• โครงการอบรม/สัมมนาคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ
- หลักสูตร "หลักกฏหมายปกครองและคดีปกครองเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการและความรับผิดชอบทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
• โครงการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
- หลักสูตร "การผลิตสื่อส่งเสริมทักษะเด็กปฐมวัย"
• ประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานส่วนบุคคลท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น (ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564)
• ประมวลจริยธรรมของผู้บริหารท้องถิ่น (ลงวันที่ 1 มีนาคม 2565)
• ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น (ลงวันที่ 1 มีนาคม 2565)
• นโยบายด้านคุณธรรม จริยธรรมเทศบาลนครปากเกร็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567- 2569 (ลงวันที่ 29 กันยายน 2566)
• เจตนารมณ์การป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอรํปชั่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 - 2569 (ลงวันที่ 29 กันยายน 2566)
• ข้อบังคับเทศบาลนครปากเกร็ด ว่าด้วยจรรยาข้าราชการเทศบาลนครปากเกร็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 - 2569 (ลงวันที่ 29 กันยายน 2566)
• นโยบายการกำกับดูเเลองค์การที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 - 2569 (ลงวันที่ 29 กันยายน 2566)
• แผนการเสริมสร้างมาตรฐาน วินัย คุณธรรม จริยธรรม และป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 - 2569 (ลงวันที่ 29 กันยายน 2566)
• นโยบายการบริหารความเสี่ยงโดยดำเนินการตามมาตรการควบคุมภายใน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 - 2569 (ลงวันที่ 29 กันยายน 2566)
• หลักเกณฑ์และมาตรฐานจริยธรรมของพนักงานเทศบาล พนักงานครูเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง เทศบาลนครปากเกร็ด (ลงวันที่ 29 กันยายน 2566)
• ประมวลจริยธรรมของพนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด (ลงวันที่ 17 มีนาคม 2568)
• ข้อกำหนดจริยธรรมของเทศบาลนครปากเกร็ด (ลงวันที่ 17 มีนาคม 2568)
• จัดทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนจริยธรรม
• แนวปฏิบัติ Dos & Don'ts
• การฝึกอบรมด้านจริยธรรม ปี พ.ศ.2567
• คำสั่งเทศบาลนครปากเกร็ด ที่ 2206/2567 เรื่อง เเต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนจริยธรรมของเทศบาลนครปากเกร็ด ล่าสุด!!!
• คำสั่งเทศบาลนครปากเกร็ด ที่ 2207/2567 เรื่อง เเต่งตั้งคณะทำงานให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมของเทศบาลนครปากเกร็ด ล่าสุด!!!
The Pakkret Municipality has an area of 36.04 sq.km. It consists of 34 villages in five tambons or subdistricts, namely, Pakkret, Bangpud, Banmai, Bangtalad, and Klongklau.
The Municipality of Pakkret borders with the Phathumthani Muang District in Phathumthani Province to the north, with the Nonthaburi City Municipality to the south, with the Donmuang District in Bangkok to the east, and with the Chao Praya River ( at Bang Tanai Village, Prakkret District) to the west.
The Pakkret Municipality is locater on the Chao Praya River Plain which is suitable for agricultural activities, such as fruit orchards, The tasty well- known fruit produced within the area are durian, Pamela, mangosteen, and banana.
However, as the location of the municipality is neighboring with Bangkok, only 20 km. far, and communication routes (land route and waterway) are very convenient, almost the whole landuse of the municipality has been transformed from agricultural purpose to residential and commercial ones. Investment, especially on house construction, is far thriving, About hundreds home villages are constructed. Infrastructure, Public utility and Facility
1. Road
There are 8 roads/streets and 67 lanes within the municipality, with the
total length of 65.29 km., as follows
49 concrete roads = 48.20
8 asphalt roads = 7.76
16 rock blended roads = 7.99
2 pebble roads = 1.34
2. Transportation There are two means of transportation used within the districts of Nonthaburi Province and with other provinces.
Highway: Two highways used are Chaengwattana Road and Thiwanon Road. The distant from Pakkret District to Nonthaburi Province and to Bangkok are about 10 and 20 km. respectively.
Waterway: The popular waterway used from Pakkret District to Bangkok is the Chao Praya River route by using express ferryboats. Additionaly, long-tailed boats are used for traveling in the nearby area.
3. Water Supply
Water supply utilized within the Municipal boundary comes from the Water Supply Office, Nonthaburi Branch
4. Electricity
Electricity used within the Municipal area is from the Power Authority Office, Nonthaburi Branch.
5. Postal Service There are two post offices, at the Hah Yak Prakkret and the Sukhaprachasan Lane. Economic Condition
1.Livestock
Cow and milchcow are raised in Bangtalad Subdstrict.
2.Commerce
are various types of business, as, wholesaling, retailing, land and property business, etc.
Social Condition
1. Population and Household
In 2008, there were 167,664 people living in the Pakkret municipal area. The mumber of households were about 91,119.
2. Education
At present, there is no school operated by the municipality. However, there are many educational institutes established within the area, namely:
- 19 public and private primary schools
- 8 public and private high schools
- 1 university
3. Religion
- 16 Buddhist temples
- 2 Christian churches
- 2 Muslim temples
- 4 joss houses
4. Public Health
There are 2 public and 1 private hospitals, and 1 municipality public health service center. The municipality public health services include nursing,mother and child care,health promotion,communicable disease preventioncontrol,slaughterhouse,sanitation and cleaning. Administration
There are 8 divisions established in the Pakkret Municiplity as follows
1) Office of the Municipal
2) Division of Finance
3) Division Public Works
4) Sanitary Works Division
5) Technical Services and Planing Division
6) Division of Public Health and Environment
7) Social Welfare Division
8) Education Division which comprises
There is no treatment of waste water from manufactures is the minicipal are a Local people dump their garbage in drainage and canals. Weak enforcement of laws related to solid waste management and expensive investment for purchasing vast land and for constructing a waste water treatment plant.
land of Pakkret Municipality is a low land , have many many canal to connect the land Now water and waste water drain direct to canal and river. The water of canal is blank and dirty.
The Municipality have the land for waste water treatment
1. Srisaman road in Banmai district 30 rai
2. Pachasongkok area 2 rai
3. Pig slaughter house
So the suitable research project , study under sign-tech engineering consultant co.ltd. could be a study about sanitary environment of Pakkret Municipality Begin field of by survey problem and analysis then research method to improve and sovle about problem for a good environment
ขนาด เป็นตรารูปกลม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 เซนติเมตร รูปลักษณะ ขอบบนมีอักษร "เทศบาลนครปากเกร็ด" ขอบล่างมีอักษร "จังหวัดนนทบุรี" ความหมาย "เทศบาลนครปากเกร็ด" ใช้รูปหม้อน้ำลายวิจิตรและหงส์คู่เป็นตราประจำเทศบาล มีความหมายว่า ปากเกร็ดนั้นสืบเชื้อสายมอญมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ยึดอาชีพเครื่องปั้นดินเผา สัญลักษณ์หงส์คู่ บ่งบอกถึงการเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามาช้านาน และแผ่ขยายความเจริญรุ่งเรืองให้คงอยู่สืบไป
วิสัยทัศน์เทศบาลนครปากเกร็ด
"แหล่งการศึกษาชั้นดี ที่อยู่อาศัยชั้นนำ ถิ่นวัฒนธรรมดั้งเดิม ประชาชนร่วมเสริมการพัฒนา"
Page 6 of 6